กิจกรรม Senior Project Pitching Challenge ค้นคว้าหาสุดยอดไอเดียแห่งนวัตกรรม

ขอแสดงความยินดีกับนักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ และน้องๆนักศึกษาทุกคน ที่ได้รับรางวัล ในกิจกรรม Senior Project Pitching Challenge #ค้นคว้าหาสุดยอดไอเดียแห่งนวัตกรรม ซึ่งในกิจกรรมนี้ เป็นการเปิดโอกาสให้นักศึกษาชั้นปีที่ 4 ของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) แสดงให้เห็นถึงศักยภาพ โดยการนำองค์ความรู้ ทักษะและความสามารถในศาสตร์ต่าง ๆ ที่ได้ศึกษาในหลักสูตรมาประยุกต์ใช้จนเกิดเป็นผลงานที่เชื่อมโยงความร่วมมือกับภาคอุตสาหกรรม ตั้งแต่กระบวนการคิดไปจนถึงวิธีการนำเสนอผลงาน โดยมีการจัดกิจกรรมนี้ในงาน #KMITL Innovation Expo เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2567 ผลปรากฎว่า ทีมที่ได้รับรางวัลมีดังนี้…
🥇รางวัล Grand Prix Awards ได้แก่ทีม Sun to Fuel สมาชิกทีมประกอบด้วย นางสาวรุ่งตะวัน อาจพันธ์ นายสุรเกียรติ์ แย้มอำพันธ์ และนางสาวกัญญารัตน์ จิตร์สุวรรณ์ นักศึกษาภาควิชาวิศวกรรมศาสตร์ วิทยาเขตชุมพรเขตรอุดมศักดิ์จังหวัดชุมพร จากผลงาน “การผลิตเชื้อเพลิงสังเคราะห์ที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอนจากพลังงานแสงอาทิตย์และชีวมวลเหลือทิ้งทางการเกษตร
🥈รางวัล Best Technicality ได้แก่ ทีม Circle สมาชิกประกอบด้วย นายธนาเดช ตันไทย และนายกฤษณ์ชนะ อินทร์สุข นักศึกษาภาควิชา #วิศวกรรมโทรคมนาคม คณะวิศวกรรมศาสตร์ จากผลงาน “โปรแกรมการจำลองการวิคราะห์ระดับสัญญาณการสื่อสารสำหรับดาวเที่ยมที่กำหนดโดยซอฟต์แวร์”
🥉รางวัล Best Innovation idea ได้แก่ ทีม AV Atmos สมาชิกประกอบด้วย นายวรานนท์ งามเสงี่ยม และนายสรวิชญ์ สุทธิประภา นักศึกษาวิศวกรรมดนตรีและสื่อประสม วิทยาลัยวิศวกรรมสังคีต จากผลงาน “ระบบการจัดการเสียงในรูปแบบ Wave Field Synthesis”
🎉รางวัล Popular Vote ได้แก่ ทีม Teletubbies สมาชิกประกอบด้วย นายธนพล เหมะชัย นางสาวกัลยรัตน์ กรมกอง และนางสาวสุพิชฌาย์ ตะโหนด นักศึกษาภาควิชา #วิศวกรรมโทรคมนาคม คณะวิศวกรรมศาสตร์ จากผลงาน “เครื่องฟอกอากาศหลักการไฟฟ้าสถิต”