รางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ SMEs จากการพัฒนาระบบ

ศิษย์เก่า วิศวกรรมสารสนเทศ คณะวิศวกรรมศาสตร์ สจล. ได้รับรางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ SMEs จากการพัฒนาระบบตั้งแต่เป็นนักศึกษาและได้กลับมาลงนาม MoU กับคณะวิศวกรรมศาสตร์ ปัจจุบันกำลังมีบริษัท Egg-E-Egg รุ่นน้องวิศวกรรมสารสนเทศกำลังดำเนินรอยตาม และทั้งสองบริษัทได้รับรางวัลศิษย์เก่าดีเด่นของสจล. ประเภทดาวรุ่งตามการเสนอของคณะวิศวกรรมศาสตร์
EASYRICE คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ด้านเศรษฐกิจ บนเวทีรางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ ประจำปี 2566

5 ตุลาคม 2566 – คุณภูวินทร์ คงสวัสดิ์ CEO และ Co-founder และคุณธีรเมธ กิจเต่ง ผู้จัดการฝ่ายการตลาด เป็นตัวแทนจาก EASYRICE ขึ้นรับรางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ รางวัลอันทรงเกียรติสูงสุดของประเทศ ซึ่งจัดโดยสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) เนื่องในวันนวัตกรรมแห่งชาติ ประจำปี 2566 เพื่อยกย่ององค์กรที่ริเริ่มและสร้างสรรค์ผลงานที่มีความเป็น “นวัตกรรม” ให้โดดเด่นและเกิดคุณค่าชัดเจนต่อประเทศชาติ

โดยในปีนี้ EASYRICE ได้ส่งเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) เพื่อการตรวจสอบข้าว ได้แก่ EASYRICE MP ระบบ AI ตรวจสอบสายพันธุ์ข้าวเปลือก และ EASYRICE M0 ระบบ AI ตรวจสอบคุณภาพข้าวสารเข้าท้าชิง และได้คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ด้านเศรษฐกิจมาครอง ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการเป็นนวัตกรรมที่มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ รวมถึงการผลักดันภาคอุตสาหกรรมเกษตรให้เติบโตไปพร้อมกับเทคโนโลยีตามเป้าหมายที่ EASYRICE ตั้งไว้

ทั้งนี้ ภายในงานรับรางวัล EASYRICE ได้ร่วมจัดแสดงข้อมูลผลิตภัณฑ์ พร้อมการสาธิตการใช้ปัญญาประดิษฐ์ให้ผู้เข้าร่วมงานได้ชมที่บูธจัดแสดง ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ สยามพารากอน (คุณภูวินทร์ คงสวัสดิ์ CEO เป็นศิษย์เก่าวิศวค่ะ)